เร็วจังเรามาเที่ยวครบห้าวันแล้ว 09

4 ม.ค.

09-01

เช้านี้เราตื่นมาตามเวลาที่ตั้งไว้ เพราะมีโปรแกรมที่ต้องทำ คือใส่บาตร ไหว้ศาลกรมหลวง แต่ปั่นไปบ้านกู๋ก่อนสิบโมง อาบน้ำเรียบร้อยจัดกระเป๋าเรียบร้อยปั่นไปตลาดหากับข้าวใส่บาตร วันนี้เหมือนทุกคนตั้งใจมาใส่บาตรร่วมกัน แถวยาวมาก แต่แจนไม่อยากใส่อาหารแห้ง เราก็เลยต้องปั่นหาร้านขายข้าวแกง แจนรู้ตำแหน่งพิกัดร้านดีอยู่แล้ว เราได้ชุดใส่บาตรมาคนละสามถุง ไปต่อแถวกับชาวชุมพร ตำรวจก็บอกห้ามผ่านตรงนี้มีจัดงาน เราเลยบอกไปว่าเราก็มาร่วมงานนี้แหละแต่แค่ปั่นจักรยานมาเอง

09-02

09-04

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ปั่นผ่านก็เห็นโต๊ะนักเรียกมาตั้งเป็นระยะ  ส่วนเราสองคนไม่ต้องแย่งโต๊ะเลยเพราะจักรยานเราพับได้สะดวกมาก ระหว่างยืนรอได้เวลาคนก็มาเพิ่มขึ้นๆ จากยืนกันโล่งๆ อย่าเด่น ก็แน่นขึ้นมาในเวลาไม่นาน เล็งไว้แล้วว่าพระจะมาทางไหน ณ เวลานั้นตกกระใจพระมาพร้อมกันทั้งสองทาง เหมือนโดนพระรุมเลยนะ เลือกใส่ไม่ถูกเลยว่าจะใส่ให้องค์ไหนดี แจนก็ตกใจเหมือนกันลืมถอดรองเท้าต้องใส่บาตร หาใช่แจนลืมคนเดียวที่ไหนแนนก็ลืมเหมือนกัน ตกใจ ตั้งตัวไม่ทัน ในเวลาแป๊บเดียวจริงๆ คนที่แน่นก็หายวับในพริบตา โต๊ะกลับมาว่างเปล่าเหมือนไม่มีใครมา อะไรจะสลายหายตัวไปได้เร็วเกินคาดขนาดนั้น

09-05

09-06

หลายร้านที่แจนเล็งไว้มาจะมากินเป็นอาหารเช้าก็ปิด บางร้านก็แก่มากจนทำไม่ไหว เราเลยต้องกลับไปกินไข่ดาว ขนมปังปิ้ง ไส้กรอก โอวันติน ที่โรงแรมที่เราพักกัน หลังจากกินกันอิ่มแล้วเราก็ปั่นไปไหว้ศาลกรมหลวง แล้วปั่นไปหากู๋ จัดของขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ

09-07 09-08 09-09 09-10

กู๋ขับรถได้เร็วมากแต่ไม่น่ากลัวเลยนะ เหมือนมืออาชีพบนสนามแข่ง เราแวะกินก๋วยเตี๋ยวกัน และก็แวะเที่ยวโบสถ์ไม้ตาลที่ทับสะแกก่อนจะยิงกลับ เท่าที่ดูโบสถ์แล้วเงาเหมือนลูกมะพร้าวเลยนะ วัดนี้ยังไม่มีกำแพงด้วย ทำบุญก่อกำแพงวัด ขอบคุณกู๋มากนะคะที่มาส่งถึงบรมราชินี จากนั้นแจนบอกว่าต้องรีบกลับเพราะต้องเตรียมตัวทำงานต่อให้เช้าวันรุ่งขึ้น เราเลยโบกแท็กซี่กลับแทนปั่น

สนุกมากเลยทริปนี้ ติดตามทริปหน้าว่าแจนจะว่างเมื่อไรจะได้ออกไปท่องโลกกว้างด้วยจักรยานกันอีก ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามนะคะ