เขาและเรา

14 ก.พ.

เขา ก็ชอบปั่นจักรยานเหมือน เรา แล้วเส้นทางที่ปั่นก็มาซ้อนทับกัน

ไม่รู้มาก่อนว่าได้ร่วมทริปกันหลายครั้ง จริงหรือทำไมเราไม่เคยเห็นหรือเราไม่ได้สังเกตุ เขาเป็นสมาชิกของสมาคมมานานก่อนด้วย แสดงว่าสนใจก่อนเราแล้วสิ

หลังจากทริปสีชัง เขาก็ตอบรับคำชวน เรามีหลายฝันเกี่ยวกับจักรยานอยากทำให้เกิดขึ้นจริง มาช่วยเป็นที่ปรึกษาได้ไหมคะ โครงการที่เห็นออกข่าว ออกรายการ ทำเอารู้จักมากมาย ก็เพราะมีเขาเข้ามาร่วมมือนานนับปี

อยากไปงานจักรยานใหญ่ๆ สักครั้ง Taiwan Bike Show เขาก็อยากไป เราได้มีเพื่อนร่วมทาง ด้วยประสบการณ์ที่มี เขาจัดการให้ทุกเรื่อง จองที่พัก แพ็คจักรยาน ขนสัมภาระไปสนามบิน จากนั้นเราก็เดินตามและปั่นตาม อ๋อเราเลือกร้านของกิน เราอยากลองชิมหลายอย่าง ช่วยเหมาด้วยนะคะ เอาไว้พรุ่งนี้มาลองก็ได้อิ่มมากแล้วครับ แล้วเราช่วยบอกว่าปั่นวนกลับมาที่เดิมนิ

เขามาที่บ้านนั่งคิดโครงการกันสบายดีเราไม่ต้องออกไป เขาลืมของไว้ที่บ้านเราอีกเขาก็ต้องมาบ้านเราอีก เราชวนเขาไปปั่นกลางคืน สนุกนะลองมาปั่นสิ ที่นี่มีของกินอร่อยๆ เยอะ เดินไปก็ได้

เราชวนเขาไปทุกทริป ปั่นกันทุกอาทิตย์ กลางสัปดาห์ก็มานั่งทำงานกัน เจอกันมากก็สนิทมากขึ้น เราและเขาใช้การสื่อสารผ่านตัวหนังสือวันที่ไม่ได้เจอตัว

รู้สึกอบอุ่นจังเวลามีเขาอยู่ใกล้ๆ เหมือนต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น สดชื่น แล้วต้นไม้ก็ยื่นกิ่งออกมาจะพาข้ามถนน

เขาสุภาพ พูดเพราะ เก่ง ใจดี ไปที่ไหนเป็นต้องเจอคนรู้จัก หลังจากนั้นเราก็ติดค่ะ ด้วยความที่เขาพูดครับประจำ

วันว่างจากงานเขาน่ารักมาก ทุกอย่างจะไปจะปั่นอะไรยังไงขอได้ตลอดบอกก็จัดให้ เราไปค้างเหมือนค่ายลูกเสือ มีแต่พัดลม ลึกและไกลมาก ด้วยความที่เราจองตามโฆษณาที่เห็น น่ากลัวผีหลอกปั่นกลับที่พักตอนกลางคืนยังไม่ทันดึกก็เงียบสงัดน่ากลัว นั่นคือครั้งแรก

เราอยากไปทะเล ก็ขนจักรยานขึ้นหลังคาไป ที่นี่น้ำใส เคยแต่ปั่นจักรยานมาพักไม่เคยเดินลงริมหาด ไปเดินเล่นกันคะ เดินจนสุดหาดด้านซ้ายแล้วเดินสุดหาดด้านขวา แวะพักเติมพลัง ทำไมหานี้ไม่มีที่นั่งริมทะเล เราอยากนั่งดูทะเล ขอยืมร่มและเก้าอี้ไม้ตัวยาวจากร้านอาหาร เขาช่วยขนมาที่ริมทะเล ดูนานๆ ทะเลน่าลงเล่นจังค่ะ ไปเล่นน้ำกัน แดดหมดขนของที่ยืมไปคืนร้าน แล้วเดินลงน้ำว่ายเล่นจนมืดหมดแรง จักรยานเลยถูกจอดบนหลังคาจนกลับถึงบ้าน

ปีใหม่อยากไปหลายที่แต่คนเยอะแยะมากมายก็เลยได้ไปพักอยู่บ้านเขา 3 คืน 4 วัน เขายกห้องนอนให้ ดูแลเอาใจ ตามใจ ไม่มีห่างกัน ครอบครัวเขาก็ต้อนรับเราอย่างอบอุ่น คุณแม่ใจดีมาก

ไปปั่นกันไหมครับทริปนี้ เขาชวนไปปั่นครั้งแรกก็ว่าได้ที่เขาได้เลือกทริป เขามารับแต่เช้าพาไปปั่นแล้วก็พามาส่ง

ทริปเช้าๆ ฟ้ายังไม่สว่าง ไม่มีเขามารับก็ไม่ออกจากบ้าน กลางคืนดึกๆ ก็เลิกปั่น

คืนเช้าวันอาทิตย์เขาโทรมาปลุกและปั่นมารับไปเป็นกรรมการจักรยานคุมนักวิ่ง เขายังไม่ได้นอนตั้งแต่คืนวันศุกร์ จบงานแล้วก็มาเตรียมจักรยานให้เราได้ออกทริป นอนพักแล้วก็เขาก็พาไปซื้อโทรศัพท์ ดึกมากแล้ว แต่งานแปลเขายังต้องกลับไปทำต่อ

ขอบคุณนะคะภูมิ ที่คุณคือเขา

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “เขาและเรา”

  1. arelinging กุมภาพันธ์ 15, 2012 ที่ 2:59 pm #

    อร๊ายยยย อ่านแล้วเขินแทนเลย พี่แสดงออกได้น่ารักดีจริงๆคะ

ใส่ความเห็น

