car free day นครปฐม

21 ก.ย.

วันเวลาเหล่านั้น เธอยังจำมันได้ไหม………………..
ไม่ได้ปั่นจักรยานทางไกล นานนับ 3เดือน อยากปั่นมากๆ อากาศในคืนวันเสาร์ ก็ช่างเย้ายวนยิ่งนัก สายลมเย็นในฤดูหนาวพัดเข้ามาแล้วหรือนี่ อยากจะไปปั่นจักรยานต่อจังเลย แต่เวลานี้ มัน 4 ทุ่มแล้วนะแนน นั้นนะสิ พรุ่งนี้ก็มีทริปด้วย นั่งรถไฟ ไป car free day นครปฐม แต่คืนนี้ อากาศมันน่าปั่นมากๆนะคะ กลับไปนอนเถอะ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า

กลับไปบ้านก็ยังอยากจะปั่นจักรยานต่อ ถ้างั้น ยกเลิก ไม่ต้องให้ โบว์ วิว ไปดีกว่า จะได้ปั่นไป หรือถ้าอยากไปก็ไปได้แต่ไปเจอลานจามฯ กับเพื่อนเอาเอง ไม่มีแนนไปด้วย โทรไปหาโบว์ก่อน คุณโบว์ นอนหลับไปยัง เป็นไงได้ข่าวว่าเมื่อยไปหมด แล้วพรุ่งนี้จะไปไหวหรอ ไม่แน่ใจเลย งั้นไม่ต้องไปก็ได้นะ ดีไหม แนนจะได้ปั่นไปแทน ดีๆ เราจะได้นอนตื่นสายๆ

เตรียมชุดจักรยานแล้วเข้านอนเวลานั้นก็ 5 ทุ่มได้ ตั้งนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์เอาไว้ ตี 3.30 เพราะ ตี 4 เจอกันลานจามฯ วันทำงานปกติ ตั้งไว้ที่ 7.30 วันที่ได้ปั่นจักรยานต้องตื่นเช้าก็ยอม กริ๊งๆ เสียงนาฬิกาปลุกแล้ว ไม่อยากจะตื่นเลย ยังนอนไม่อิ่มพอ แต่จักรยานจอดรออยู่ข้างประตู รีบเร่ง ทำเวลาจะได้ไปตามเวลานัดทัน ไม่ทันละสิ จะตี 4 แล้ว เปลี่ยนสถานที่นัดมาดักรอหน้า วงเวียนโอเดียนดีกว่า ยังไงไปปิ่นเกล้าก็ต้องผ่านทางนี้อยู่ดี พี่ตรี แนนรอที่โอเดียนนะคะ 4.20 พี่ตรีมาหา โทรไปตามตั้ง 2 ครั้งแหนะ แบบว่าอากาศเย็นๆ อยากจะปั่นแล้ว รอพี่นายอีกคน 4.30 เริ่มออกเดินทาง

ปั่นไปตามทางถนนโล่ง ช่างมีความสุขดีหนอ ผ่านเยาวราช ผ่านสำเพ็ง ผ่านคลองถม มองทะลุไปตามซอย เห็นบรรยากาศตลาดขายส่งยามเช้ามืด คนยังเดินกันขวักไขว่ น่าไปเดินเที่ยวเหมือนกันแฮะ แต่ไม่ได้จอดแวะ เพราะต้องทำเวลา นัดบรีสเอาไว้ตอน ตี 5 พี่ตรี รีบปั่นๆ ใหญ่เลย ทิ้งห่างๆเลย ตอนขึ้นสะพานปิ่นเกล้า ไม่มีแรง พอขาลงละก็ยิงยาว แต่ไม่ติดสะดุดเอาที่ไฟแดง ต้องจอดรอไฟเขียว พี่ตรีชิดขวาขึ้นสะพาน ในใจคิดอยากจะต่อต้าน ไม่เอาสะพานได้ไหมคะ เรารอติดไฟแดงก็ได้นะ จะได้ถือโอกาสพักไปด้วย

เลยปิ่นเกล้าไป ถนนเรียบโล่ง ตรงยาว บ้านบรีสอยู่ที่ไหนคะ แนนถามพี่ตรี สาย 3 ในใจคิดคงไม่ไกลมาก อะไรกันนี่ปั่นตั้งนานยังไม่ถึงสักที หรือว่าพี่ตรี จะลืมทาง ยังไม่ถึงหรอคะ คิดในใจแต่ไม่ได้ถาม บรีสต้องปั่นกลับบ้านไกลแบบนี้ทุกวันเลยหรอเนี่ย ไกลมากนะ ที่แท้ขาแรง เพราะแบบนี้เอง

เห็นป้ายพุทธมณฑล สาย 3 แล้วดีใจ ว่าแต่บรีสอยู่ไหนคะพี่ตรี ทางเข้า ถนนอักษะ นั่นไงบรีส อ๋อ นั่นเอง วนเข้าไปทักทาย แต่บรีสปั่นออกมาอีกด้าน ไม่ต้องไปไหนพอดี ยืนคุยสักพัก โทรหาเอ๋ โทรหาหนุ่ม ว่าถึงไหนกันแล้ว จะออกหรือยัง จะฝากเอ๋ไปนั่งรถด้วยคน หรือว่าจะไม่กล้าไป เพราะมีแต่ผู้ชายที่ไม่รู้จักทั้งนั้น ตี 5 กว่าๆ ก็ออกเดินทางต่อ คราวนี้ราจะวิ่งเส้น เพรชรเกษม ไกลนะคะ ได้แต่แอบคิดคนเดียวอีกตามเคย คนส่วนใหญ่ไปทางนั้นก็ทางนั้นคะ

ทะลุ อักษะ ออกมา ถ.เพชรเกษม ปั่นไปก็คุ้นทางแต่ไม่เคยมา หรือว่า เป็นปรากฏการณ์ เดจาวู ตอนนี้ก็ 6 โมงแล้ว น้ำเริ่มจะหมด ยังไม่เห็นพี่ตรี หยิบน้ำจากกระติดขึ้นมาดื่มเลย เมื่อไรจะถึงนครปฐมสักที ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีป้ายบอกทาง ข้างหน้าก็ปั่นไม่หยุด น้ำก็หมดแล้วสิ พี่นายก็ยิงไปไม่เห็นตัวเลย บรีสครับ ปั่นไปบอกพี่ตรีหน่อยว่า เจอร้านน้ำแวะด้วยนะ

ปั้มแล้ว ปั้มเล่าก็ไม่มีแววมินิมาร์ทในปั้มเลยคะ แต่กว่าจะเจอก็พอดี เกือบจะถึง อีก 10 กว่าโลก็พระปฐมเจดีย์แล้ว จอดติดไฟแดงบ้างเถอะพี่ตรี มองเข้าไปในซอย มีร้านขายน้ำ ตู้แช่เย็นๆ มองเห็นแต่ไกล พี่ตรีเราแวะซื้อน้ำตรงนี้แล้วกันคะ ไม่ต้องรอปั้มน้ำมันก็ได้ แวะ 5 นาทีเติมน้ำ แล้วปั่นต่อ เราต้องไปให้ทันร่วมงานลงทะเบียน 7 โมงนะแนน ขาดอีก 15 นาทีจากตรงนี้น่าจะทัน พี่ตรีรีบปั่นอีกครั้ง ปั่นไปไม่นานนัก ก็เจอ Versailles จอดอยู่บนพื้นหญ้าข้างทาง อ้าวเจอพี่นายพอดี ยางแตก ยางรั่วอีกแล้วหรอคะ

คิดว่าพี่นายปั่นไปลงทะเบียนให้ก่อนซะอีก พี่ก็ว่าจะปั่นไปก่อนอยู่ แต่ยางมันแตกซะก่อน พี่เอายางในสำรองมาอีกเส้น แต่มันก็แตกตอนอัดลมเข้าไปสงสัยมันบีบพับขอบล้ออยู่ ไปกันก่อนก็ได้นะ เดี๋ยวพี่ตามไป ไม่เป็นไรคะ มาด้วยกัน ก็ไปด้วยกัน รอๆ ปะยางไม่นานก็เสร็จแล้ว

ไม่มีที่ปะยางหรอคะ มีแต่ไม่มีกาวครับ งั้นเอายางเก่ามาดูก่อนว่าเป็นอะไรไหม พี่ตรีขอดู หาไปหามาก็เจอกาวในถุงอุปกรณ์ พี่ตรีจัดการให้เรียบร้อยได้เวลาอัดลม

ฟู ฟูๆ เอาใก้ลแข็งแล้ว อีก 500 ครั้ง พี่ตรีให้กำลังใจพี่นาย

นั่งสูบไม่มีแรง ไหนลองยืนสูบสิจะมีแรงไหม แรงหมดแล้ว ตรีมาช่วยสูบต่อหน่อยสิ พี่นายบอก กิน power bar มาว่าจะซัดแรงๆ คนเดียว กลับต้องเอาพลังมาสูบอัดลม จน แรงหมดเลยนะ

ปักๆ ปัก ปักๆ ดูมันก็สูบง่านดีนะคะ ไม่แข็ง กลับไปซื้อที่สูบใหม่ด้วยนะ สูบไม่เข้าเลยพี่ตรี บอกพี่นาย บรีสมาช่วยกันบ้างสิ ฟู ฟูๆ ยิ่งสูบก็ลมยิ่งออกเนอะ

เดี๋ยวแนนไปโบกรถให้ดีกว่า มันมีรถแท็กซี่ผ่านนะ ยืนรออยู่นานหลายนาที ไม่เห็นมีแท็กซี่ว่างๆ สักคัน โบกมอเตอร์ไซด์ ให้แล้วกัน หรือ จะเอาสิบล้อดี จอดๆ น้องๆ ไป พระปฐมเจดีย์ไหม ผมไปไม่ได้ครับพี่เด็กเกิน ผมขี่ได้แค่แถวนี้ อ้าวหรอ พี่ตรีเอาสิบล้อไหมคะ หรือจะเอา รถเมล์สีส้ม หรือ รถกะบะดี ก่อนนหน้ามีปั้ม เห็นมีรถจอดเติมน้ำมันเยอะอยู่ เดี๋ยวปั่นย้อนไปถามดูว่ามีใครใจดีให้พี่นายติดไปไหม ไม่ดีกว่าแนน พี่ตรี พยายามสูบต่อไป พอได้แล้วละ ค่อยๆ ปั่นช้าไปแล้วกัน ดีเลย คิดในใจ ไม่ต้องเร่ง ขอบคุณพี่นายมา ได้หยุดพักหายเหนื่อย 1 ชั่วโมงเต็มกับการรอปะยาง สูบลม

พอมาถึงนครปฐม ก็เห็นขบวน car free day ปั่นสวนทาง พี่ๆ เรากลับรถไปร่วมขบวนกับเขาไหมคะ รอๆ ดูว่าท้ายแถวอยู่ตรงไหน ปั่นตรงเข้าไปข้างในลงทะเบียนก่อน เผื่อได้เสื้อ ปั่นเข้ามาถึงข้างใน คนหายหมด เสื้อน่าจะไม่พอนะคะ คนมาเยอะมากๆ บางคนก็ยังไม่ได้ใส่เสื้อ car free day เลย เราคงอดแล้วคะ

งั้นไปกินข้าวกันดีกว่า แต่พี่โทรบอกหนุ่มไว้ว่า เราจะรอกินข้าว งั้นนั่งรอแถวนนี้ ถ่ายรูปเล่น รอพวกที่นั่งรถไฟมาก่อนนะ ตอนนี้ถึงนครชัยศรีแล้วอีกเดี๋ยวก็ถึง

ถ่ายรูปเล่นอยู่ครึ่งชั่วโมงได้ กว่าสมาชิกจะมาเพิ่ม

สมาชิกมาครบแล้วไปกินข้าวกันดีกว่า ยังๆ พี่ตี๋ บอกว่าจะตามมา เราไปนั่งดื่มน้ำ เล่นๆ รอ ตี๋มาแล้วค่อยกินข้าวพร้อมกันนะ แวะร้านนี้เลย นั่งพื้นหรอ หลับแน่ พี่ตรี บอกอย่างนั้น กินส้มตำ น้ำตก Pepsi รองท้องไปก่อน ง่า ไม่กินส้มตำยามเช้าคะ กลัวท้องเสีย เดี๋ยวจะปั่นไมได้ งั้น ก็เอาน้ำตก มา 2 จานแล้วกัน หิวข้าวแต่สมาชิกยังไม่ครบ
กว่าจะมาตั้งนานไปกินก่อนได้ไหมคะ หิวมากแล้ว งั้นเราไปร้านข้าวหมูแดงกัน เดี๋ยวค่อยให้ตี๋ตามไป เวลานั้นจะ 9 โมงแล้ว

มาแล้วๆ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ อ้าวทำไมไม่มีก้วงเชียง สงสัยเขาเลิกทำแล้ว มันยุ่งยาก พี่ตี๋โทรเข้ามาบอกว่าอยู่ไหนกัน ช่วยบอกทางที มาถึงพอดีพวกเราก็กินกันหมดแล้ว ข้าวหมูแดง 1 จาน สั่ง อีก 1 จาก อะไรกัน พี่ตี๋ มาที่หลัง กิน 2 จานเลยนะ pepsi ขวดนึง โห กินเยอะจังคะ เตรียมออกเดินทางแล้วใช่ปะ ขอทางครีมกันแดดก่อน เห็นหน้าพี่ตี๋ แล้วตกใจ ทาครีมทีละขวดหรอคะ มันขาวมาเลยนะ ไม่ได้ปั่นนานก็เลยกลัวดำ

กินอิ่มแล้วเราไปไหนต่อดี ไปพระราชวังสนามจันทร์ ดีกว่าคะ ยังไม่เคยไปเลยอยากไป ไปร้านจักรยานสูบลมก่อน ใช่ๆ เอาไปให้เขาตั้งเกียร์ด้วย เมื่อกี้เอาใส่รถสีส้มมา มันกระแทกซะปรับเกียร์ไม่ได้ ปั่นมาเกียร์เดียวตลอดทาง หนุ่มบอก งั้นเราไปร้านจักรยานก่อน ใครรู้จักร้านบ้าง จำได้ว่าอยู่ใก้ลๆ พระปฐมนะ แต่พิกัดไหน ไม่แน่ อ๋อ อยู่ใก้ลๆ ตลาดด้วยคะ ตลาดสดของคนท้องถิ่น ไม่ใช่นักท่องเที่ยว พี่ตรีนำทาง วน 3 รอบแล้วนะคะ อ้าวสมาชิกขาด เป็น 2 ขบวนแล้ว

บรีสบอกพี่ตรี ผมจำได้ว่าอยู่ตรงกับองค์พระปฐมเจดีย์นะ ตอนนี้เราเลยมาแล้วนะพี่ตรี วนกลับไปอีกรอบ หาเจอพอดี ร้านนี้แหละที่เราต้องมาแวะ อะนะ คันที่มีปัญหาก็ยังมาไม่ถึงร้าน

เอ้า…….อยู่ไหนแล้ว พี่ตรีโทรหาพี่นาย บอกทางมาที่ร้าน เดินดูไม่ซื้อ ไม่ว่ากัน แต่รับน้ำไปดื่มให้หายเหนื่อยกันก่อน

เดินชมของในร้าน เป็นตุ๊กแก ร้อง ตักแกๆ อยู่ตามตู้กระจก อยากได้นั่นได้ เฟรมข้างบน

นี้ก็สวย คันนั้นก็อยากได้ ทำเอาอยู่ร้านจักรยานเล็กๆ ที่นี่เป็นชั่วโมงผ่านไป

ขอบคุณสำหรับการต้อนรับ และน้ำดื่มเย็นชื่นใจนะคะ

ได้เวลาไปพระราชวังสนามจันทร์ ใครรู้ทางบ้าง พี่เจ้าของร้านบอกทางให้

ปั่นกันแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว น่าเสียดายโบว์ วิว ไม่ได้มาด้วยกัน อากาศก็ไม่ร้อน ปั่นก็ใก้ลๆ สบายๆ

จอดจักรยานไว้ตรงนี้นะครับ ห้ามนำเข้าไปปั่นข้างใน

ซื้อบัตรเข้าชมคนละ 1 ใบ แล้วเดินเข้าไป มี 5 วัง 5 แบบ ให้เลือกชมกัน

สนุกสนานกับการชมวัง และ ถ่ายรูป เพราะสวยทุกมุม แต่ สุดแสนเสียดายมีแต่กล้องมือถือกัน ไม่มีใครเอากล้องถ่ายรูปมาเลย เพราะช่างภาพมือโปร ไม่มีใครมาร่วมทริปนี้เลย ภาพทั้งหมดก็เลย ถูกถ่ายจากมือถือ

ที่จริงบนนี้เข้าห้ามถ่ายรูป แต่ตรงนี้ไม่มีป้ายติดเลยกดแช๊ะ มา 1 รูป

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ของชาวจามนะคะ

หลังจากนั้น หนุ่มก็เสนอ ว่าเราไปกินมื้อกลางวันกันที่นครชัยศรีดีกว่า และก็แวะ เจษฏาเทคนิคมิวเซียม ปั่นทางไหนดี ทางเดินเมื่อเข้ามาไง ไม่เอาๆ ถนนใหญ่ อยากปั่นเรียบทางรถไฟท่าจะดี พี่ตี๋ก็ทำการโบ๊ะครีมกันแดดอีกรอบ แนนถามเอ๋ว่า ไม่ทาครีมบางหรอ พี่ตี๋ทางซะ ผู้หญิงตกกระใจ กลัวดำมากกว่าฉันอีกนะเนี่ย

จากนครปฐม มา นครชัยศรี ทางก็ได้ระยะพอตัว ไม่ใช่เล่นๆ มีทุกรสชาติ ร้อน แดด เย็นฝน ร่มๆ ทางขรุขระ บ้างเรียบบ้าง ปะปนไปตลอดทาง กว่าจะมาถึง ที่นี่ก็ บ่าย 2 โมง จอดรถที่ริมน้ำ แล้วแยกย้ายกันไปกิน

ถ่ายรูปริมน้ำเป็นที่ระทึกกันก่อน เพราะว่าอยู่ดี เหมือนมีสึนามิ ตอนแรกแนนคิด ว่าเกิดอะไรขึ้น ลมแรงมาก พัดพาเอาสิ่งของ ลงน้ำ อย่างน่าตกใจ ว้า แต่น่าเสียดายหยิบกล้องไม่ทัน ได้แต่ตอนจบ ทุกคนช่วยกัน คนละไม้ คนละมือ ลากของที่ปลิวลงน้ำขึ้นมา

จากนั้นก็ถ่ายภาพเหล่า ฮีโร่ ที่ช่วย ตา ขาย ขายขนมปังเลี้ยงปลาเอาไว้ ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ ทำมาหากินชุดใหม่

หนุ่มบอกตลอดทางว่าจะมากินก๋วยเตี๋ยวไก่ สรุปหาร้านไม่เจอ เลยก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ กันทุกคน กับน้ำปั่นอีกคนละแก้ว มีพี่ตี๋คนเดียว ก่อนรอก๋วยเตี๋ยวมาเสริฟ ก็กินออร์เดิฟ เป็น เฉาก๊วย 1 ชาม พอกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ ก็ต่อด้วยไส้กรอกโบราณอีก กินเยอะกว่าใคร

หลังจากกินอิ่ม ฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวก็เก็บโต๊ะ เก้าอี้ ซะเรียบกลับไปนั่งไม่ได้เลย ต้องอยู่หลบฝนอยู่หน้าร้านขายของเล่นตั้งนาน กว่าจะตัดสินใจว่าจะลุยฝนเพื่อไปชม เจษฏา เทคนิคมิวเซียม กันต่อ

มาถึงแล้ว ไม่สนใจอะไร รถที่จอดจะน่ารักแค่ไหน มุ่งหน้าตรงไป เทคนิคจักรยาน อย่างเดียว

ขอลองหน่อยนะ ว่าจะเอาไปปั่นกับทริปทรมาน +บันเทิง ได้ไหม หรือว่าคันนี้ดีเอ่ย

ถ่ายรูปทีละลึกกับจักรยาน ก่อนเปลี่ยนเดินไปดูโซนอื่นๆ

รูปภาพมีเยอะมากมายใน FB ชาวจามฯ เหมือนเดิม เข้าไปชมกันได้นะคะ

ไปดูเครื่องบินกันดีกว่า ลำใหญ่ๆ ทั้งนั้น ขนมายังไง เรือดำน้ำ ยังไม่มา สงสัยกำลังดำมาอยู่คะ

ได้เวลากลับแล้วคะ เพราะ 4 โมงแล้ว แต่ฝนตกหนักอีกรอบ เรากลับไปมิวเซียมหลบฝนอีกครั้ง หิวน้ำมากๆ ไม่มีขายด้วย แต่เจ้าของที่นั่นใจดีมากๆ เป็นคุณยายได้คะ บอกว่าน้ำไม่มีขาย แต่ให้กินฟรีได้ เปิดหยิบเอาในกระติกได้เลย มีน้ำถ้วยๆ แช่อยู่ในนั้น น้ำแข็งก็มีนะ ก้อนเล็กๆ ก็มีนะ เอากระติกมาใส่ได้เลย ขอบคุณมากนะคะ สักพักฝนหยุด พวกเราก็ปั่นกลับบ้าน

คิดว่าจะตรงกลับบ้าน เพราะมื้อกลางวัน เพิ่งกินไปตอนบ่าย 2 นี่เพิ่งจะ 5 โมงเย็น ก็จะกินอาหารเย็นกันแล้ว ไหนๆ เสียงส่วนใหญ่บอกหิว เราก็ต้องแวะ ที่ไหนดี ศาลายา ของกินอย่างเยอะ บรีสเจ้าถิ่น แถวนั้นด้วยสิ

รอพี่ๆ กินอาหารคาวเสร็จ คิดว่าอิ่มละ แต่ว่าของหวาน มันช่างน่ากิน มีหรือจะพลาด สั่งมาคนละอย่าง สงสัยจะไม่หมด บรีสบอกว่าพี่แนนแบ่งกับผมได้นะ มันเยอะมาก ดีเลย จะได้กินสลัด

กินคนเดียวไม่มีใครกินด้วยเลย ไม่มีใครชอบกินผัก

ได้เวลากลับบ้านแล้วคะ เส้นทางปั่นกลับ เราใช้เส้นสายในตลอดไม่มีเจอถนนใหญ่เลย ชอบๆ

มีต้นไม้อยู่ลงมาบนถนนด้วย น่ารักจริงๆ ผู้ว่าเขตนี้ ที่ไม่ตัดต้นไม้นี้ทิ้ง

ระหว่างทางปั่นกลับก็อยากจะเข้าห้องน้ำ แต่พอปั่นสายในไม่ผ่าน ปั้มน้ำมัน เรื่องก็เลยเกิดอีกครั้ง เพราะว่าต้องไปแวะเข้าห้องน้ำที่บ้านบรีส เราก็เลยต้องข้ามสะพานกลับไปถนนอักษะ เพื่อเข้าห้องน้ำ แล้วด้วยความที่ไม่ชอบย้อนทาง ก็เลยหาทางเส้นใหม่ เป็นสายใน ของเพชรเกษม เพื่อจะไปออกตลิ่งชัน แต่ที่ไหนได้ ทางมันส์ ยิ่งกว่านั้น มืดๆ ค่ำๆ ไม่มีไฟ มีหมาเห่า ฮ่งๆ มีคนขี่มอเตอร์ไซด์บ้าง แต่ว่าทาง เหมือนจะไปปลุยสวย ทะลุปั่นเรียบคลอง

มันก็น่าสนุก ถ้าเป็นเมื่อก่อน แต่นี่ 2 คนแล้ว ที่ตกคลอง พี่ๆ ในกลุ่มก็กลัวจะมีการตก รอบ 3 ก็เลยเปลี่ยนทาง สายใหม่ดีกว่า กลับจักรยานแล้วเลี้ยวซ้ายซอยหน้านะ ปั่นย้อนมอเตอร์ไซด์ที่ออกมา และแล้วก็เจอสะพาน ไม่น่ามีปัญหา แต่ลงไปนี่สิ ทะเลโคลนเลยละ หลุม บ่อ น้ำสีน้ำตาล หลุมใหญ่ๆ เต็มไปหมดเลย ทางก็ขรุขระ จะตกไหมนะ พี่ตี๋มาเบรคอีกนะ เกือบปลดคลีตไม่ทันตกน้ำ ดีนะ ที่ยังมีแรงกดบันได ให้ขึ้นเนินหลบน้ำบ่อใหญ่มาได้

รอๆ สมาชิกก่อน ว่ามีใครติดตรงไหนไหม ทุกคนผ่านด้วยดี ไม่มีใครเลอะอะไร มุ่งหน้าต่อไป ถนนเริ่มกว้างปั่นสบาย ตรงไปเรื่อยๆ จะไปออกจรัญ 31 นะ แต่พอมาสุดทาง ต้องยกจักรยานขึ้นสะพานลอย ไม่ไหวคะพี่ แขนซ้ายยังใช้การไม่ได้ดี งานนี้ปั่นอ้อมใต้สะพานดีกว่า ข้างหน้านี่เอง แต่พอปั่นไปถึงสะพานนี้ไม่มีที่อ้อม ต้องไปสะพานหน้า ไอ้หยา สะพานมีทางปูน แต่ไม่มีที่กัน แถมยังมีท่อน้ำปะปา ต้องก้มต่ำ จับจักรยานเอียง เข็นลอดผ่านใต้สะพานไปอีก

ไม่รอดๆ แค่ยืนบนสะพานปูน กว้าง 3 ไม้บรรทัดได้ ยังขาสั่น ๆ พี่ตี๋ๆ มาช่วยเอาจักรยานแนนไปที แบบนี้ท่าจะตกน้ำ ทั้งคนทั้งจักรยานอีกรอบแน่ๆ ผ่านมาได้ด้วยดี เพราะพี่ๆ ช่วยกัน เข็นจักรยานลอดผ่านมาให้ ขอบคุณนะคะ

กลับทางถนนแต่ไฉนเป็นเพชรเกษม ทำไมเหมือนยิ่งปั่นยิ่งไกล เมื่องกี่บรมราชินี ตรงไปก็ปิ่นเกล้า แต่ไม่ย้อยทางเดิมเลยเจอทางนี้แทน เอ้าไม่เป็นไร ไปต่อ เลี้ยวซ้ายซ้อยหน้า จะออกจรัญ 31

นี่ไงแนน คลองที่แนนอยากมา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่นี่ไง รู้จักแล้วใช่ไหม 55 คะๆ คลองเยอะดีนะคะ ปั่นตรงมาจนสุดทาง เจอถนนใหญ่อีกแล้ว คราวนี้ดูจะไกลกว่าเดิม ขึ้นสะพานเส้นนี้ ตรงไปวงเวียนใหญ่ได้นะแนน แต่ว่าสมาชิกขาดหายไป 3 คน โทรศัพท์ก็แบตหมด จะติดต่อยังไงดี จักร และ พัด ยังมีแบตนิ หนุ่มลองติดต่อไปสิ ว่าเขาอยู่ไหนกัน ไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้ ก็จอดรอต่อสายโทรศัพท์ จนได้

เขาเลยเราไปแล้ว เลี้ยวเข้าไปในซอย งั้นเราตามไป ปั่นในซอยก็ดี คราวนี้ออกจรัญ 31 แน่ๆ เพราะ พี่ตี๋ หายตัวไปแล้ว ไม่รอใครเลย บ้านพี่เขาอยู่แถวนี่เองจำได้ พี่ตี๋เคยบอกไว้ พี่ตรีอยากปั่นบนถนนใหญ่ จะได้ไม่หลงอีก แต่แนนชอบปั่นในซอยมากกว่า สรุปว่าปั่นในซอย ออกมาเจอ ถนนใหญ่แล้ว คราวนี้ไม่หลงละ ปั่นไปตามทาง ถนนอิสระภาพ ก็จะถึงสะพานพระปก เลี้ยวขวาเข้าสำเพ็งก็ถึงบ้าน แต่พี่ตรี ปั่นตรงไปก่อน เลยต้องไปอ้อม ถนนเจริญกรุง แนนมาแยกตัว ที่วงเวียนโอเดียน พี่นายหายไปตั้งแต่จะเข้าซอยจรัญ จบทริปวันนี้ 146 กิโลเมตร ตั้งแต่ ตี 4 ออกจากบ้าน ถึงบ้านอีกที 2 ทุ่มกว่าๆ 19/9/53

ปั่นรณรงค์ car free day แบบ สไตล์ ชาวจามฯ ปั่นกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง จนกระทั้ง ฟ้ามืด อีก รอบ

ใครสนใจทริปหน้ามาแจกกันได้นะคะ