กฏเหล็ก

22 ส.ค.

แย่ละไม่ทันการณ์ หนูบอกเขาไปแล้ว

พี่แนนไว้ใจหนูเลย คราวนี้เลยไม่เตือนแล้ว ก็หนูไม่รู้ ด้วยความใสซื่อ จนได้

บอกเขาคนเดียวจะเป็นไร เขาเป็นเจ้าของ รวยจะตาย มีเงินซื้อสบายๆ ราคาเท่าไหร่หรือหนูจักรยานคันนี้  เชื่อสิว่าบอกใครที่ไม่ได้เล่นจักรยานเรื่องราคาไม่ได้เลย ถ้าเราไม่รู้จักเขาคนนั้นดีพอ จำไว้เลยนะ

บอกไปต้องตกใจกับราคาเป็นแน่ๆ แล้วร้องป่าวประกาส แห่งมาดูกันทั้งเมือง แล้วถ้าบอกว่าเป็นความลับละ คราวนี้ก็รู้กันทั้งบางกอก

ถ้าไม่สนิทบอกไปเลยว่าไม่รู้คะเพื่อนซื้อมาให้  หรือไม่ก็บอกราคาถูกๆ เหตุที่ต้องบอกอย่างนั้นเพราะว่า ความปลอดภัย เราจะรู้ได้ไงว่าใครได้ยินบ้างแล้วเขาจะเอาไปบอกต่อใคร และใครบอกต่อใครๆ อีก

ยิ่งรู้ว่ามีมูลค่าก็เป็นที่ต้องตาของโจรจริงไหม วางไว้อยู่ในห้อง อาจจะโดนคนงัดเอาไปได้ เคยเกิดแล้วนะ อย่าไว้ใจ ปั่นอยู่ทางเปลี่ยวๆ ทางไม่คุ้นชิ้น อาจจะโดนปล้นจักรยานได้ เคยมีแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะถนนที่มืดๆ

ยังไม่หมดแค่นั้น ต้องเฝ้าดูแลมันอย่าให้ห่างกาย เช่น จอดแวะกินข้าวก็จอดทิ้งไว้ไม่ได้ ต้องให้มันอยู่ข้างกายไม่ให้คลาดสายตา มีคนหายแล้วนะ จอดกินข้าวแล้วคุยกับเพื่อนเพลิน จะซื้อก๋วยเตี๋ยวก็นั่งคร่อมแล้วสั่งไปเลย ถ้าจะซื้อกลับบ้านกินนะ

ไปห้างก็เช่นกัน จอดในที่จอดรถก็อันตราย ไปแอบไว้มุมไกลๆ ล๊อกโซ่ไว้จะได้ไม่มีใครเห็น นั่นแหละหายมาแล้ว พี่ที่รู้จักกัน โดนตัดโซเอาจักรยานไปเฉยเลย ถ้าเกิดพับได้ให้เข็นติดตัวไปด้วยเลย แล้วไปฝากที่จุดรับฝาก

ถ้าต้องจอดจริงๆ เลือกจอดติดกับคุณยามจะดีกว่า ย้ำด้วยนะว่าฝากด้วยนะคะ ถ้าไม่ใช่หนูนะอย่าให้เอาไปเด็ดขาด ล๊อกโซ่ไว้ด้วย ไม่ก็ฝากร้านค้าต่างๆ ที่จอดขายอยู่หน้าห้าง ถามก่อนนะจอดนานไหม พอกับเวลาเดินของเราไหม อุดหนุนของเขาหน่อย และบอกว่า หนูฝากด้วยนะคะ ดูคนด้วยนะ ใช้เซนส์พิจารณา

เอาเป็นว่าจักรยานก็เหมือนโทรศัพท์ พกไว้ติดตัวนะ จะดีกว่า ของมีค่าอะไรก็หายได้นะ ระวังให้ดี

เกือบลืม หากจอด ห่างตัว ไฟหน้า ไฟหลัง ไมล์ ควรถอดเก็บไปกับเรา จำได้ไหม ที่จอดคันสีเขียวของพี่ไว้ที่หน้าสมาคม แล้วโดนตบไฟท้ายไป อย่าให้ซ้ำรอยเดิมนะ ของแนนหายไปขอให้เป็นประสบการณ์สำหรับทุกคน

2 Responses to “กฏเหล็ก”

  1. สมดุลย์ สิงหาคม 23, 2010 ที่ 12:08 am #

    เห็นด้วยกับการบอกราคาจักรยานกะคนอื่นที่ไม่รู้จักกันในราคาที่ทำให้ตกใจ
    ข้อดีก็มีคือแสดงถึงฐานะคนขี่จักรยานซึ่งคนทั่วไปมองว่ามีตังค์น้อยได้รับความเกรงใจและนับถือ
    ข้อเสียก็คืออาจเป็นตรายกับตนเองที่เป็นเป้าหมายในการชิงทรัพย์แม้ว่าจะเป็นผู้ชายร่างใหญ่หากโจรต้องการย่อมไม่พลาดอาจมา2-3คนรวมอาวุธ
    ผมว่าเองจะบอกเสมอเมื่อมีคนถามว่า”ซื้อรถเก่ายี่ปุ่นมา2-3พัน ทำอีกนิดหน่อย”ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความหมั่นไส้หรือเกิดความอยากได้เพื่อเล่นแร่แปรธาตุ
    ความจริงรถเราก็ไม่ได้แพงอยู่แล้วแระ แต่เราก็อยากให้ของๆเราอยู่กะเรานานๆใช่ป่ะ
    เรามีเราก็ปั่นใช้งานมันเพื่อออกกำลังกายมันไม่เท่ห์เวลาเข้ากลุ่มแต่มันช่วยเรามีสุขภาพที่ดีและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้
    ปัจจุบันก็พยายามปั่นใช้งานมันให้มากที่สุดให้คุ้มกับเงินที่ซื้อมาตอนนี้น่าจะเกินคุ้มนะเพราะจากเดิมที่ต้องหาหมอบ่อยๆก็แทบจะไม่เจอหมอเลยช่วง4-5ปีนี้ ตอนนี้ปั่นถี่ขึ้นนะ อังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เมื่อวานไปนครปฐม วันนี้ไปวัดศาลเจ้าแล้วมางานศพแม่คุณลิขิต แต่ไม่เห็นคนที่ชอบปั่นจักรยานเลย

  2. khunbo สิงหาคม 23, 2010 ที่ 9:48 pm #

    ตอนนี้พกจักรยาน พับๆๆ ขึ้นมาไว้ในห้องอย่างดีเลยค่ะ

ใส่ความเห็น

