ยากจังมิอาจเข้าใจ

5 มิ.ย.

ยากจังมิอาจเข้าใจ
ว่าทำไมใครๆ ก็เรียกหาแต่ความรัก บางครั้งแนนก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน แต่จะให้ป่าวประกาศออกไปก็หาใช่เรื่อง

อันดับแรกเราต้องดูตัวเองก่อน ว่าตัวเรารักตัวมากพอหรือยัง ฉันรักตัวเองมากๆ แล้ว คนส่วนใหญ่จะตอบอย่างนั้น

ถ้าเช่นนั้นทำไมปล่อยให้ตัวเองเป็นทุกข์ มัวคิดถึงแต่ความรักหลังเก่าทั้งๆ ที่เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ มันยากนะก็รู้อยู่ แต่เวลาคงช่วยบรรเทา พยามนะพยายามเข้า เราจะเป็นกำลังใจให้

รีบๆออกจากความทุกข์นั้นโดยไวไว เพราะความสุขสนุกรออยู่ข้างหน้า เวลาที่ผ่านไม่เคยคอยใคร รู้ตัวและตั้งสติไว้ อนาคตสดใสนั้นรอเราอยู่่ รีบออกมาคว้าไว้สิคะ

เฝ้าดูสิ่งที่เกิดใหม่ อันไหนสิ่งไหน เราเลือกรับและรู้ ประสบการณ์ก็สอนเราอยู่ สิ่งไหนไม่ดีไม่ใช่อย่าด่วนใจเอย

ฝากเป็นกำลังใจให้เพื่อนใหม่คนหนึ่ง อย่าคิดว่ามันเป็นกลอนนะคะ เพราะไม่ได้มีสัมผัสอันใด ทุกอย่างออกมาจากใจเมื่อกี้นี้เองที่ได้คุยกัน สู้ สู้

3 Responses to “ยากจังมิอาจเข้าใจ”

  1. B.M.S มิถุนายน 7, 2010 ที่ 11:10 pm #

    รักก็ทุกข์ ไม่รักก็ทุกข์ เฮ้อ

    • nonlany มิถุนายน 8, 2010 ที่ 9:12 am #

      จะรักแบบสุข หรือ ไม่รักแบบสุข ก็มีนะคะ ขึ้นอยู่กับว่าเราคิดแบบไหน

      • ็prasong มิถุนายน 19, 2010 ที่ 9:46 pm #

        ใช่แล้วมนุษย์เรามีสิทธิ์เลือก ว่าจะให้เป็นแบบไหน..

ใส่ความเห็น

