ต้นเหตุคือฉัน

19 พ.ค.

อยากไปปั่นในสวนผลไม้จังเลย พี่ๆ ไปเป็นเพื่อนหน่อยสิ ถ้าพลาดคราวนี้ต้องรอปีหน้าแหนะ นานเกิน Red zone ขยายมาถึงลานจามฯ แล้วจะไปได้ไหมคะทริปนี้ ตี 4 เจอกันหัวลำโพงแทนนะ

วันที่ 15 พ.ค.ยอมรับเลยว่าทริปนี้กะจะติดรถพี่ veenono ไป หรือไม่ก็ขึ้นรถไฟไป ไม่กะปั่นไปเลย อากาศร้อน แต่ว่าพี่เขาไม่ว่างซะแล้วนิทำไงได้ นั่งรถไฟไปไม่ทันร่วมงานแน่ๆ ปั่นไปตอนตี 4 งานเริ่ม 8 โมงทันอยู่ละ

เอาเสือหมอบไปนะครับงานนี้ แนนว่าจะเอาเสือภูเขาไปคะ เพราะเดี๋ยวปั่นลุยสวนไม่สนุก ถ้าปั่นตามเขาไม่ทันจะทำยังไง โดนทิ้งไม่รอนะ ห้ามร้องโวยวายด้วย ใครๆ เขาก็เอาหมอบไปทั้งนั้น

แนน จะไปยังตี 4 แล้วนะ เฮียอยู่หน้าบ้านแล้วลงมาเลย หา……………..ตี 4 แล้วหรอ ยังไม่ตื่นนอนเลย อะไรเนี่ย เดี่ยวจะรีบไปอาบน้ำ แต่งตัว ฝากเฮียสูบลมยางให้ด้วยนะ ไม่ได้ปั่นนานหรอ ลมเหลือ 20 เอง

แป๊ก….ใส่คลิปเรียบร้อยรีบปั่นไปหาพี่ๆ ที่หัวลำโพง มองไปที่นาฬิกา เข็มยาวชี้เลย 8 ละ ออกเดินทาง ล้อหมุน วิ่งเส้นรองเมืองนะวันนี้ ต้องไปรับพี่ เอ ไอคอน ที่ลาดพร้าวด้วย ปั่นกันด้วยความเร็ว 30 – 35 ผ่านพระราม 6 จัตตุจักร จนมาเจอพี่เอ ปั่นต่อวิภาวดีรังสิต ปั่นเข้าเส้นกลาง เหนือหัวเป็นโทลล์เวย์ จะเร็วไปถึงไหนเนี่ย คิดในใจ 40 – 45 +- แล้วนะ หิวข้าวก็หิวแต่ห้ามบ่น เพราะทำให้พี่ๆ รอตั้ง 40 นาทีแล้ว อัดน้ำแก้หิวแทนก่อนละกัน

กว่าจะได้กินข้าวเช้าก็ถึงรังสิต คลอง 13 แล้วคะ หิวมากๆ เลย ร้านนี้อะไรอร่อยนะ ข้าวมันไก่ งั้นข้อ 1จานด้วยคะ อิ่มกันแล้วก็ออกเดินทางต่อ

พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาทักทายพวกเราแล้ว ความร้อนเริ่มเพิ่มขึ้น ปั่นตรงไปตามเส้นทางนครนายก ก็ยังดีที่ข้างทางมีต้นไม้ให้ร่มเงาอยู่บ้างเป็นช่วงๆ ไป อากาศร้อน + อัดมาเป็นระยะทางหลายกิโล ทำให้กำลังในการปั่นลดลง น้ำในกระติกที่เย็นฉ่ำเพราะมีแข็ง ก็ละลายเป็นกระติกน้ำร้อน ขนาดน้ำร้อนน้ำก็ยังหมดกระติดนะคะ ต้องจอดแวะเติมน้ำทุก 30 โล ต่อจากนี้

เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ก็เขาเขตปราจีนบุรี

ระหว่างนี้แนนจ้องมองหลักกิโลทุกต้น นับถอยหลัง 38, 37, 36,…..22, 21, 20 ค่อยมีกำลังใจขึ้นหน่อย อีกนิดเดียวก็จะถึงแล้ว ปั่นไปจนหาเสาหลักกิโลเมตรไม่เห็นแล้ว แค่เห็นปั้มน้ำมันอยู่ข้างหน้า และเยื้องๆ ก็มีวัดที่มีเต่า เราแวะพักเติมน้ำที่ปั้มกันดีกว่าน้ำหมดแล้ว

ระหว่าทางฮ้อโทรเข้ามาเป็นระยะๆ เนื่องจากว่านั่งรถไฟตามมาทีหลังแต่ถึงแล้ว รู้นี่นั่งรถไฟมาดีกว่าเรา มาถึงก่อนพวกปั่นจักรยานอีกนะเนี่ย ฮ้อบอกว่ากลุ่มจักรยานจะปั่นผ่านหน้าวงเวียให้รีบมา แต่ว่า………..พี่ญา ที่ปั่นมาด้วยกันไม่ไหวแล้ว พี่ท่านไม่ธรรมดาเล่นปั่นจากสัตหีบ – มาหัวลำโพง – แล้วต่อมาถึงที่นี่ปราจีนบุรี ด้วยเสือภูเขาคันเดียวดูดตามเสือหมอบทั้งกลุ่ม พร้อมทั้งแบกเป้ใบใหญ่อยู่ข้างหลังติดตัวมาด้วย เวลานี้ ก็ 9 โมงเช้าพอดี

ไปถามเด็กปั้มดีกว่าว่าอีกกี่กิโลถึงจะถึงวงเวียน อีก 3 โลคะ แค่ 3 โลเองไปต่อกันไหม ให้พี่ญาเขาพักนาานๆ ก่อนแล้วกันนะ งั้นเดี๋ยวแนนโทรเจ้าถิ่นให้มารับดีกว่า ตูี๊๊๊ีีี๊ด…………..สวัสดีครับ ตอนนี้ถึงปั้มแล้วนะ กำลังปั่นไปรับครับพอดีเจอกับฮ้อแล้ว

ระยะทางต่อจากนี้ก็ได้น้องโอมม์ เจ้าถิ่งนำทางให้ตลอด จนถึงเขาอีโต้ แถมซื้อน้ำเลี้ยงพี่ๆ ด้วย พวกเราแวะพักที่ร้านขายน้ำอยู่พักใหญ่ ให้พี่ญาในนอนสักงีบ

จากนั้นก็ปั่นไปที่น้ำตก แวะกินข้าวกล่องที่ทางทีมงานจัดไว้ให้ ข้าวที่นี่กล่องใหญ่จัง

กินอิ่มก็ไปเดินเล่น อากาศร้อน เพื่อนๆจักรยานหลายคนก็เลยโดดลงเล่นน้ำตก แนนเป็นกองเชียร์อยู่ข้างบนเพราะน้ำตกคนเยอะมาก

พี่แนนรู้จักครูชิตไหมครับ น้องโอมม์ถาม พ่อผมเอง อ้าว……….หรอคะ งั้นผมจะพาไปทักทายคุณพ่อนะ สวัสดีคะ จากนั้นก็แนนก็เดินทักทายพี่ๆ ที่รู้จักไปทั่ว จนมาเห็นพี่จากสมาคม TCHA สวัสดีคะ พวกพี่ๆ มาไม่บอกกันเลยนะ พี่บอกในกระทู้แล้วไงว่าให้ติดต่อมาทาพี่เล็ก อ้าวพี่จุ๋มคนนี้นั้นเอง นึกไม่ออกว่าคนไหน ขากลับจะกลับด้วยกันไหมละ

รถพี่เล็กยังมีที่ว่างอีก สำหรับ 2 คน จักรยาน 2 คัน เยี่ยมไปเลยคะ ยิ้มเลยเราดีใจมากไม้ต้องปั่นกลับแล้ว ขอจอง 1 ที่นั่งคะ อีกที่นะไปถามก่อนว่าพี่ๆ คนไหนจะไปด้วยกันไหม

ที่จริงแล้วต้องการ 6 ที่นั่ง แต่ว่าไม่มีคันไหนเหลือที่แล้ว ถ้าจะเอาต้องแยกย้ายกันไป แต่พี่ๆ บอกว่าไม่เป็นไรจะปั่นกลับกันเองดีกว่า

ถ่ายรูปกับป้ายเขาอีโต้เป็นที่ระลึก แล้วปั่นต่อไปเที่ยวสวน สวนอยู่ไหน ทำไมมีแต่กองผลไม้นะ อย่างนี้นะซื้อที่ตลาดแถวบ้านก็ได้ เงาะ มังคุด ลองกอง ทุเรียน ที่มานี่อยากจะเด็ดกินจากต้นในสวน

กินกันสนุกสนาน เยอะมากๆ กินไม่ไหว บางคนก็เอาถุงมาใส่กลับบ้านไปเป็นของฝาก

จบทริปแล้วนะคะ เราจะปั่นกลับไปศาลากลางขึ้นรถกันแล้ว พี่ๆชาวจามก็เลยแยกตัวที่หน้าสวน แนน ปั่น กับพี่ชาย ตามพี่ๆ ไปที่รถ อากาศร้อนมากๆ ถ้าปั่นกลับก็คงไหว แต่ละลายหมดสภาพเป็นแน่ ถ้าเป็นตอนเย็นแดดร่มๆ ค่อนน่าสนหน่อย แต่เอาเสือหมอบมาก้ไม่อยากปั่นตอนฟ้ามืดๆ อยู่ดี แล้วพรุ่งนี้จะไปอยุธยาด้วย

น้องโอมม์ปั่นมาส่งถึงที่รถ แถมนั่งรอ พี่ๆ แพ็กจักรยานขึ้นรถ จนวินาทีสุดท้าย เราโบกมือลาปราจีนบุรี

ระหว่าทางกลับพี่ๆ ก็แวะซื้อผลไม้เป็นของฝากไปเยี่ยมอาสุทธิชัย พี่เล็กซื้อผลไม้เยอะมากๆ

นั่งรถกลับเย็นสบาย แถมงีบหลับก็ได้ แต่ทำไมยังไม่ถึงสักที ตื่นมาอีกทีเพิ่งจะรังสิตเอง เมื่อเช้าแนนปั่นไปได้ไงดี ไกลมากไม่ธรรมดาเลย ในรถพี่เล็ก และพี่เล็ก ชวนพูดคุยสนุกสนาน จะหลับก็ตื่นเลยคะ นั่งคุยกันจนถึงบ้านอา

แวะพักเยี่ยมอา และรบกวนเข้าห้องน้ำ นั่งคุย และเล่นคอม จนได้เวลากลับบ้าน อาคะขอให้ขาหายเร็วๆ นะ จะได้มาออกทริปด้วยกัน

พี่เล็กชวนไปกินทับทิมกรอบแถวเมืองทอง แต่ทางรถติดมากทำเสียเวลาอยูในรถซะตั้งนาน มีร้านข้าวผัดปู คนเอยะมาก แต่แนนกินสุกี้แห้งแทนนะ เพราะชอบกินผักๆ ทัพทิมกรอบพี่เล็กก็เลี้ยง สุกี้แห้งพี่จุ๋มก็เลี้ยง ออกทริปทีไรมีคนเลี้ยงทุกทีเลย ขอบคุณนะคะ รู้สึกว่าจะเป็นหนี้บุญคุณเพื่อนจักรยานไปทั่วอนาจักรเลยเรา

แล้วพี่เล็กก็มาส่งถึงหน้าชมรม จากนั้นก็ปั่นกลับบ้านกับพี่ชาย ถึงบ้าน 2 ทุ่มได้

ปราจีนบุรี คราวนี้เหมือนยังไปไม่ถึงเลย ยังไม่ได้สัมผัสบรรยากาศปราจีนจริงๆ เลย ต้องมีทริปแก้ตัวอีกครั้งแน่คะ แต่คราวหน้าเอาจักรยานขึ้นรถไฟไปดีกว่า จะได้มีพลังเหลือปั่นเที่ยวเมืองปราจีนอย่างเต็มอิ่ม