ไม่รู้จัก….แต่อยากทักทาย :)

27 เม.ย.

เมื่อเช้าปั่นมาทำงานตามปกติ ใช้เส้นทาง สาทร เจริญราษฎร์ เห็นแต่ไกล แล้วว่ามีจักรยานสวนเลน มาทางซ้ายมือ ที่จริงก็ผิดกฏนะคะ และก็อันตรายอีกด้วย แต่ทว่าเป็นจักรยาน ก็เลยทำได้ละมั๊ง

เรื่องน่ารัก ก็มีอยู่ว่า ในใจแล้วว่าจะทักทายพี่เขา แล้วก็คิดว่าเราคงไม่รู้จักกัน พี่เขาคงไม่สนใจเรา ก็เลยแค่ยิ้มให้พี่เขาตอนสวนกัน ที่ไหนได้ พี่เขากลับยิ้มและ โบกมือทักทาย ก็เลย…รีบยกมือทักทายกลับไป น่ารักดีใช่ไหม สังคมจักรยานของเรา

ไม่รู้จัก….แต่อยากทักทาย 🙂

การที่เราใช้จักรยาน ก็เหมือนกับชนกลุ่มน้อย………… แต่ชนกลุ่มน้อย กลุ่มนี้น่ารักนะคะ หากได้ลองมาสัมผัสแล้วจะประทับใจ

เมื่อไรที่เราเจอจักรยานด้วยกัน อยู่ข้างหน้า หรือ สวนทางมาเราก็จะ โบกมือทักทาย พยักหน้า หรือ ยิ้มให้ เป็นธรรมชาติ ของพวกเราชาวจักรยานไปแล้วคะ ถึงเราจะไม่รู้จักแต่เราก็ทักทาย

————

มีเรื่องเล่าขำๆ จากพี่คนหนึ่ง เขาปั่นจักรยานคนเดียว ไปอ่างทอง ระหว่าที่ปั่นก็ผ่านหลายจังหวัด ตั้งแต่ กรุงเทพ ปทุมธานี อยุธยา แล้วถึงจะเข้าอ่างทอง

ช่วงกรุงเทพ – ปทุมธานี ก็ปั่นอยู่ปกติดี ไม่มีอะไร แต่พอมาถึงช่วงอยุธยานี่สิคะ พวกนักปั่นใช้เส้นทางนี้กันเยอะมาก เส้นทางเรียบทางรถไฟ

พี่เขาก็โบก ทักทาย ตามธรรมชาติ แต่ทว่า…………….ทางที่สวนมา มีนักปั่นจากไหนไม่ทราบ ประมาณ 200 คันได้

คัน ที่ 1 ผ่านไปก็ทักทาย สนุกสนาน คันที่ 2 ผ่านไปหน้าตายิ้มแย้มเบิกบาน แต่พอผ่านไป 20 คัน แล้วยังมีคันที่ 21, 22, 23,………40,..50,….60,…200

โอ้วพระพุทธ….ผมเบื่อที่จะยิ้ม ทักทายแล้ว มันมายเกิน คำบรรยาย ไม่มีสมาธิจับแฮนด์เลยครับ แถมเมื่อยมือที่คอยยกมือโบกสะบัด และเมื่อยกามที่ต้องคอยฉีกยิ้ม 🙂

ผมขอนะ………ผมขอ…………ทำตัวหยิ่งๆ เมื่อปั่นทางไกลได้ไหมเอ่ย ไม่ต้องทักทายกันเลยก็ได้ถ้าเห็นผมมาคนเดียว 🙂

ยกให้พี่เข้าคนเดียวแล้วกัน ถ้าเจอแนนละ ก็ทักกันเหมือนเดิมได้คะ อบอุ่นดี 😀

4 Responses to “ไม่รู้จัก….แต่อยากทักทาย :)”

  1. Poom เมษายน 28, 2010 ที่ 4:22 pm #

    คุณแนนครับ เมื่อคืนคุณแนนปั่นอยู่แถวเยาวราชหรือเปล่าครับ เหมือนกับจะเห็นคุณแนนปั่นสวนไป ตอนนั้นผมนั่งอยู่ในรถเลยไม่ได้ทักทายครับ

    วันหลังอยู่บนหลังอาน (จักรยาน ไม่ใช่หมานะ) จะทักทายครับ

    • nonlany เมษายน 29, 2010 ที่ 1:28 pm #

      น่าจะใช่นะคะ ถ้าเป็นวัน อ. ค่ำๆ กำลังจะไปส่ง พี่ๆ เขาไปปั่น night trip คะ

  2. PEAKpeak เมษายน 29, 2010 ที่ 4:10 am #

    อ่านแล้ว ยิ้มตามเลยค่ะ
    ยิ้มให้กันจนเมื่อยกรามม ก็ยังดีกว่าปั่นจักรยานไปแล้วเหมือนไม่รู้จักใครเลยนะ

    อย่างน้อย เราก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ : )

    • nonlany เมษายน 29, 2010 ที่ 1:29 pm #

      อยากเปลี่ยนรูป theme จัง ทำไงเอ่ย แนะนำด้วยสิคะ

ใส่ความเห็น

